messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Dự báo cơ hội tuyển dụng ngân hàng Vietinbank

2022 là một năm đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong chương trình tuyển dụng của VietinBank về cả số lượng lẫn cách thức tuyển dụng. Liệu thị trường tuyển dụng VietinBank 2023 sẽ như thế nào, có khác so với năm 2022 không? Cùng UB Academy tìm hiểu ngay nhé!

Dự báo cơ hội tuyển dụng ngân hàng Vietinbank  2023

Dự báo cơ hội tuyển dụng ngân hàng Vietinbank  2023

2022 là một năm đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong chương trình tuyển dụng của VietinBank về cả số lượng lẫn cách thức tuyển dụng. Liệu thị trường tuyển dụng VietinBank 2023 sẽ như thế nào, có khác so với năm 2022 không? Cùng UB Academy tìm hiểu ngay nhé!

1. Dự kiến lịch tuyển dụng VietinBank 2023

Dự kiến lịch tuyển dụng VietinBank 2023

Theo thống kê lịch sử tuyển dụng, mỗi năm Vietinbank thường 4 đợt tuyển dụng cách nhau từ 3-5 tháng với chỉ tiêu tuyển dụng khác nhau.

Năm nay, mặc dù chưa công bố tin tuyển dụng chính thức cho đợt 1 nhưng theo như những thông tin bên lề, số lượng chỉ tiêu tuyển dụng cho đợt 1/2023 lên đến 500 - 600 chỉ tiêu. Số lượng chỉ tiêu chính thức sẽ được công bố trong cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới. 

Để bạn có cái nhìn tổng quan về các đợt tuyển dụng cũng như chỉ tiêu tuyển dụng, UB Academy đã tổng hợp lịch sử tuyển dụng của Ngân hàng VietinBank trong 2 năm gần đây tại bảng dưới.

 

2021

2022

Đợt 1

Tháng 3 – 609 chỉ tiêu

Tháng 2 – 583 chỉ tiêu

Đợt 2

Tháng 6 - 192 chỉ tiêu

Tháng 7 – 38 chỉ tiêu

Đợt 3

Tháng 9 – 118 chỉ tiêu

Tháng 8 – 325 chỉ tiêu

Đợt 4

Tháng 10 – 129 chỉ tiêu 

Tháng 12 – 61 chỉ tiêu

Bảng 1: Lịch sử tuyển dụng ngân hàng VietinBank 2021 và 2022

Dựa theo thói quen tuyển dụng của ngân hàng này và kinh nghiệm của UB Academy, có thể thấy rằng đầu năm luôn là thời điểm “vàng” để ứng tuyển. Kỳ tuyển dụng này được coi là không chỉ có tỉ lệ đỗ cao nhất trong năm mà còn có quá trình thi tuyển cũng dễ dàng hơn so với các đợt tuyển trong năm. Vậy nên các ứng viên nên sẵn sàng tinh thần ứng tuyển bất cứ khi nào có tin tuyển dụng.  

2. Điều kiện tuyển dụng VietinBank 2023

Điều kiện tuyển dụng VietinBank 2023

2.1. Yêu cầu về bằng đại học

  • VietinBank chỉ tuyển dụng với các ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học (không bao gồm trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên đại học, tại chức, vừa học vừa làm, văn bằng 2).
  • Trường hợp ứng viên tốt nghiệp Thạc sĩ, Đại học văn bằng 2 thì bằng Đại học thứ nhất phải là Đại học công lập, hệ chính quy (Đối với CN nhóm 1 và nhóm 2)

2.2. Chứng chỉ tin học và chứng chỉ tiếng Anh

Tuyển dụng VietinBank 2023 không bắt buộc nộp chứng chỉ tin học và Tiếng anh. 

Tuy nhiên đối với ứng viên dự thi vị trí RM FDI ngôn ngữ nào (Anh/Trung/Nhật/Hàn) phải thành thạo trong giao tiếp và văn bản thương mại tại ngôn ngữ đó. Bên cạnh đó VietinBank sẽ ưu tiên các ứng viên du học tại các quốc gia có ngôn ngữ là tiếng Anh/Trung/Nhật/Hàn hoặc có chứng chỉ như sau hoặc tương đương:

  • Tiếng Anh: TOEIC 780 hoặc IELTS 6.0 hoặc TOEFL IBT 78 hoặc TOEFL CBT 210;
  • Tiếng Trung: HSK cấp 5 (hoặc HSK cũ cấp 7) hoặc TOEFL cấp 4;
  • Tiếng Nhật: JLPT N2;
  • Tiếng Hàn Quốc: TOPIK 4.

2.3. Yêu cầu về độ tuổi

Từ năm 2022 thì VietinBank đã có sự thay đổi trong yêu cầu về độ tuổi, cụ thể:

  • GDV không quá 28 tuổi;
  • QHKH không quá 30 tuổi;
  • Các vị trí khác không quá 35 tuổi.

Có thể nhận thấy rằng tuyển dụng VietinBank 2023 dự kiến sẽ đẩy mạnh trẻ hóa nhân sự, ưu tiên những ứng viên năng động, có kinh nghiệm bán hàng và thể hiện được cá tính riêng. 

3. Thi tuyển VietinBank nên ôn thi những gì?

Thi tuyển VietinBank nên ôn thi những gì

Trong vòng thi test tuyển dụng VietinBank 2023, các thí sinh sẽ phải thực hiện hoàn thành bài thi nghiệp vụ và bài thi tiếng Anh. Dưới đây sẽ là tổng hợp các kiến thức thường gặp trong đề thi Nghiệp vụ

Kiến thức thi tuyển theo nghiệp vụ:

  • Ngân hàng thương mại;
  • Tài chính Doanh nghiệp;
  • Kế toán Ngân hàng;
  • Nghiệp vụ Tín dụng.

Hệ thống các Văn bản Pháp luật QUAN TRỌNG :

  • Luật các Tổ chức Tín dụng số 47/2010;
  • Sửa đổi Luật Tổ chức Tín dụng;
  • Thông tư 39/2016 về Cho vay;
  • Nghị định 163/2006/NĐ – CP về Giao dịch bảo đảm;
  • Thông tư 02/2013 về Phân loại Nợ;
  • Hiệp ước Basel II;
  • Rủi ro Tín dụng & Thẩm định Tín dụng;
  • Luật Doanh nghiệp 2020.

4. Luyện thi Ngân hàng VietinBank tại UB Academy - tự tin chinh phục mọi kỳ thi tuyển

Luyện thi Ngân hàng VietinBank tại UB Academy - tự tin chinh phục mọi kỳ thi tuyển

Vô vàn cơ hội mở ra trong năm 2023, bạn còn chần chừ gì mà không nạp trước cho mình 1 kho tàng kiến thức để ứng tuyển bất kỳ đợt tuyển dụng nào của ngân hàng VietinBank. 

Với chương trình được thiết kế dành riêng cho kỳ thi tuyển của VietinBank kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia/giảng viên nhiều năm kinh nghiệm và đang làm việc tại VietinBank, UB Academy sẽ giúp bạn tự tin làm chủ mọi kỳ thi. Chương trình Luyện thi VietinBank đảm bảo cung cấp đầy đủ đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng thi tuyển cần thiết, phù hợp và cập nhật nhất với từng đợt tuyển dụng của VietinBank.

UB Academy cam kết kết quả đầu ra an toàn đối với từng vòng thi cho tất cả học viên tham gia chương trình Luyện thi VietinBank thực hiện đúng-đủ theo lộ trình đào tạo của UB Academy. Bám sát hành trình khách hàng trong từng giai đoạn, UB Academy sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng về định hướng vị trí công việc phù hợp, giới thiệu việc làm đến các Ngân hàng là đối tác của UB Academy và được kết nối với cộng đồng học làm nghề ngân hàng.

Hãy đến với UB Academy, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn vượt qua mọi kỳ tuyển dụng của VietinBank.

KẾT LUẬN

Hy vọng với chia sẻ hữu ích từ bài viết trên, UB Academy đã giúp các bạn có thêm những thông tin về Cơ hội tuyển dụng ngân hàng VietinBank, từ đó có những định hướng rõ ràng hơn trong việc chuẩn bị tâm lý và ôn tập sớm. Đây chính là những thông tin cơ bản chắc chắn nếu bạn đang chuẩn bị theo học hay ứng tuyển ngành ngân hàng không thể bỏ qua. 

Trong trường hợp không có thời gian tự học, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những khóa học luyện thi Ngân hàng VietinBank tại UB Academy để có 1 lộ trình học hiệu quả nhất. tự tin gia nhập 1 trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam. 

Đừng quên theo dõi UB Group để cập nhật thông tin và chuẩn bị thật kỹ càng cho một chặng đường dài sắp tới!

➤ Hotline: 0975151777 // 02439992518

➤ Website: https://ub.edu.vn/

Tài liệu VietinBank